01-11-2010
- ทำการแนะนำตัวกับพี่ที่บริษัทและฟังคำอธิบายงาน
พร้อมทั้งคำแนะนำในการฝึกที่บริษัทโดยการให้ทำการจด
ใส่สมุดให้เยอะที่สุด
- นำ Hard Disk และ Ram ไปเคลม และเรียนรู้กับ
AntiVirus Kaspersky
02-11-2010
- ทำการไรท์ CD จำนวน 50 แผ่น
- ทำการ Update AntiVirus Kaspersky โดยการทำ Renew Serial
ที่ www.thaikaspersky.com โดยทำการต่ออายุผลิตภัณฑ์
โดยใช้ Serial ของผลิตภัณฑ์ ใส่เข้าไปตามที่เว็บ คือการนำ Serial เก่า
มาเปลี่ยนเป็น Serial ใหม่ และนำไปใส่ใน Antivirus เป็นอันเสร็จ
03-11-2010
- พี่ๆ ที่ ฝึกงานให้คำแนะนำเพิ่มเติมคือ การจดสเป็กคอมแต่ละเครื่อง
เพื่อจะได้รู้ว่าเครื่องไหนได้ทำการ Format หรือ ลง Windows ใหม่แล้ว
- ทำการ Update AntiVirus Trend Micro Office และ ทำการ
ScanVirus ทั้ง สอง Drive(C:,D:)
- ทำการตรวจ Error-Checking ที่(C:) และทำการ Defragmenter
จำนวน 3 เครื่อง และพร้อม Clear Tempfile
04-11-2010
- แก้ไข Hadr Disk IDE โดยการหาวิธีกู้ข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์และลอง
เปิด Hard Disk Sata เช็คข้อมูลว่ามีข้อมูลสำคัญหรือไม่
- การเปิด Hard Disk IDE ไม่สามารถ Run Windows ได้จึงจำเป็น
ต้องมีการเปิดแผ่น windows จำลอง จึงสามารถนำข้อมูลออกมาได้
- สกรีน CD จำนวน 50 แผ่น และนำใส่ซองทั้งหมด
05-11-2010
- ทำการฝึกทำโปรแกรม Microsoft Office VisiO 2007
เพื่อเขียนแผนผัง
- อำสติ๊กเกอร์ ติดเครื่อง PC ที่นำมาซ่อม
ปัญหาและอุปสรรค
1. ไม่สามารถกูข้อมูลของฮาร์ดดิสก์ได้อย่างสมบูรณ์และลง windows
ยังไม่คล่อง
2. มีโปรแกรมที่บริษัทนำมาใช้แต่เราไม่รู้จักและไม่เคยศึกษามาก่อน
3. การ Update AntiVirus Trend Micro Office มีปัญหาเนื่องจาก
การทำงานของเครื่องช้า
การแก้ไข
1. สอบถามพี่ที่บริษัทว่าถ้าจะทำการกู้ข้อมูลและลง Windows พร้อม
ทำการ Format ไปด้วยควรจะทำอย่างไร และเราควรจะลองไปศึกษา
เพิ่มเติม
2. นำโปรแกรมที่ได้จากบริษัทกลับมาใช้และศึกษาเพิ่มเติมว่ามีอะไรน่าสนใจ
ในโปรแกรมนี้บ้าง
3. ต้องทำการปิดโปรแกรมอื่น ๆ ทั้งหมดเพื่อทำการ Update AntiVirus
เท่านั้น
ประโยชน์ที่ได้รับ
- ได้รู้ว่าเวลาเราต้องการจะซ่อมหรือเคลมอุปกรณ์ควรไปที่บริษัทไหนถึงจะซ่อมดี
และราคาเหมาะสมแก่การใช้งานและมีประกันในการซ่อม
- ได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ
*** หมายเหตุ ***
- อัพบล็อคล่าช้าเนื่องจากเล้าเตอร์ที่บ้านมีปัญหาในการเชื่อมต่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น