1/08/2554

รายงานการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 13 ( 24 - 28 / 01 / 2011 )

24-01-2011

- ไปประกันสังคมเขต 7 ที่กาญจนาภิเษก
- ดูวิธีการแก้ไขปัญหาผ่านการ Remote

25-01-2011

- นำลำโพงไปให้ลูกค้าที่อู่บุญเทพ
-ไปฟอร์จูนซื้อ Modem 1 ตัว และรับจอที่สั่งซ่อม 1 จอ
- Download Driver Compaq

26-01-2011

- ไป panthai air ตรวจเช็คและวาดแผนผังการวางเครื่อง
- Add Printer Canon จำนวน 1 เครื่อง
- Fig IP และ Computer Name พร้อมเปลี่ยน Workgroup จำนวน 18 เครื่อง
- ตรวจสอบและทำการแก้ไขให้เรียบร้อย

27-01-2011

- Download Program My Driver, AutoCap Pro+AutoCap See
- เก็บ Spec Computer ของบริษัท VK
- ตรวจเช็คสภาพเครื่องว่าปัญหาเกิดจากอะไร
- ทำการความสะอาด Ram และ การ์ดจอ
- เก็บ Spec Computer ที่ M.V.P. ของแต่ละห้อง จำนวน 27 เครื่อง


28-01-2011

- นำเอกสารมาตรวจดูความเรียบร้อย
ว่าได้พิมพ์ตรงกับค่าใช้จ่ายหรือไม่

ปัญหาและอุปสรรค

- สัญญาณภาพไม่ปรากฎที่จอและทำการลองทำความสะอาด
การ์ดจอแล้วแต่ยังไม่มีสัญญาณใด ๆ ขึ้น

การแก้ปัญหา

- ลองถอด Ram มาทำความสะอาดทั้งหมดและลองเปิดเครื่องดู
ถ้าติดคือปัญหาเกิดจาก Ram ถ้าไม่ติดต้องตรวจสอบใหม่ว่าเกิดจากอะไร

ประโยชน์ที่ได้รับ

- ได้เรียนรู้สังเกตอาการของเครื่องว่าควรจะแก้ที่จุดไหนก่อนเป็นหลักสำคัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น